Giống gà cổ Mã Lai

Bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn giống gà cổ Mã Lai. Giống gà này có các đặc tính như sau: Nuôi lấy thịt. Màu sắc trứng: Nâu. Kích trứng: Trung bình. Trọng lượng: 2,3 – 3kg. Tính cách: hoạt động. Đặc điểm: tính cách gà rất hung dữ.

Bài trước chúng tôi đã giới thiệu một số giống gà như gà Australorp và Gà campine của bỉ
Khi ta nghĩ đến các giống cổ của gia cầm, một trong những giống gà đứng đầu trên phần còn lại của đoàn chiên - gà Mã Lai. Đứng cao như 26 inch đến 30 inch, với gà trống nặng 4kg và gà mái 3 kg, Mã Lai được cho là có thể ăn ngũ cốc từ phía trên cùng của một thùng hoặc một chung bàn ăn. Các giống gà đạt độ cao rất lớn từ sự kết hợp giữa cổ dài, chân dài, và vận chuyển thẳng đứng của cơ thể. Vào thời gian mà người châu Âu đầu tiên gặp họ, gà Mã Lai được phân bố rộng khắp phương Đông, đặc biệt là từ phía bắc Ấn Độ đến Indonesia và Malaysia. Loài gà này không giống như bất kỳ khác được biết đến trước đó, với chiều cao của nó cực đoan, xương nặng, xương sọ rộng, mỏ ngắn mập mạp, và thiên nhiên gây gổ của nó.



Tới năm 1830 giống gà này đã được đưa đến Anh, nơi mà nó đã trở thành thời trang bao gồm trong một bộ sưu tập của gia cầm. By 1834 gà Mã Lai đã được tìm thấy ở Hà Lan và Đức. Và bởi 1846 giống gà đã sang Mỹ. Con gà Mã Lai, như Aseel của Ấn Độ, là một giống gà cực kỳ cổ đại. Nó được cho là có nguồn gốc từ Malay lớn, hoặc Kulm, gà của Ấn Độ. Và mặc dù Aseel giống ngày trở lại một số 3.500 năm, nó không phải là có thể biết được giống cũ.

Con gà Mã Lai là con đầu tiên của các loài chim châu Á khổng lồ giới thiệu với thế giới phương Tây. điều duy nhất của loài này đã thu hút sự chú ý, nhưng nó đã được tìm thấy muốn như cầm nói chung. Trong lịch sử, là một sản xuất thịt gà, Malay đã có nhiều người gièm pha như theo. Một số tác giả đã chỉ trích thịt cho là thô và khô trong tự nhiên, trong khi những người khác ca ngợi hạt công ty và số lượng lớn thịt giống sản xuất. Loài gà này không có xu hướng nạc, một lợi ích trong vùng khí hậu nhiệt đới, và không có mỡ trên ngực.

Trong nhiều năm kể từ khi nó lần đầu tiên được phát hiện, vai trò hữu ích nhất mà con gà Mã Lai đã đóng là của lai với các giống gà khác. Nhiều nhà nhân giống đã sử dụng các giống để tái tạo dòng gà béo Oriental - từ trò chơi để Longtails. Mã Lai dường như để truyền đạt sức sống mạnh mẽ khi được sử dụng. Chắc chắn, di sản cổ xưa của nó và đặc điểm độc đáo làm cho nó một gói di truyền khác nhau, và do đó chiếm Tính năng này hữu ích.

Con gà Mã Lai có nhiều thuộc tính độc đáo. Con quạ của dương vật là khàn, ngắn và đơn điệu - gợi nhớ về một tiếng gầm. Nó có keo nhỏ và nghiêng là trần trên cổ và ngực. Chiếc lược là thấp và dày, là dâu trong hình dạng. Các mỏ ngắn, rộng và nối. Các biểu hiện của người Malay là thuộc về rắn và tàn nhẫn, màu mắt ngọc trai của mình và lông mày nhô góp nhiều cho sự xuất hiện này. Lông của gà Mã Lai có xu hướng rất gần với cơ thể, thiếu lông tơ, công ty, hẹp và rất bóng; với một ánh rực rỡ khi nhìn trong ánh sáng ban ngày. Và chân có màu vàng với quy mô đáng kể lớn.
Tính cách và đặc điểm của gà Mã Lai là duy nhất. Họ là khá gây gổ và đặc điểm này chỉ trở nên tệ hơn trong xà. Giống gà này dễ bị ăn lông của nhau. Mặc dù phụ nữ là những người mẹ tốt, con đực có thể khá tàn nhẫn thanh lý khoản để chim non. Trong khi gà con có thể khá tinh tế, những con gà Mã Lai trưởng thành rất khỏe mạnh. dáng đi của loài này là nặng, và tò mò, họ có xu hướng nghỉ ngơi ống chân của họ trên mặt đất khi mệt mỏi - thường đứng cao hơn các giống gà khác khi làm như vậy. Gà mái là lớp người nghèo và theo mùa. gà mái Malay nghiền ngẫm tốt, mặc dù với,, lông chặt hẹp ngắn của họ, họ không có thể bao gồm nhiều trứng.

Con gà Mã Lai lần đầu tiên được công nhận là một giống tiêu chuẩn của Hiệp hội Gia cầm Mỹ (APA) vào năm 1883 trong nhiều Đỏ Đen vú. Trắng, Spangled, Đen, Đỏ và Pyle Mã Lai không được công nhận bởi APA là giống đến năm 1981.
Giống gà cổ Mã Lai Giống gà cổ Mã Lai Reviewed by Unknown on 3:39 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.